Loading...
Thursday, April 18, 2013

Nhận Biết Scam

Làm thế nào nhận biết được site Scam
Như đã đề cập đến các bạn trong entry trước về hình thức PTC ( kiếm tiền bằng click quảng cáo). Một trong hai vấn đề lớn nhất khi bạn chơi loại này chính là cách tránh các trang lừa đảo. Đây là một số kinh nghiệm của tôi, các bạn tham khảo nhé:
- Một trang là scam khi nó không trả tiền cho bạn, hoặc trả tiền cho bạn một thời gian rồi dừng lại. Thời gian scam phổ biến từ 6 tháng đến 1 năm.
- Người mới bắt đầu chơi PTC rất khó để nhận biết scam bởi các trang đều được đầu tư công phu, lời lẽ thuyết phục cộng hưởng với tâm lý muốn kiếm tiền thật nhanh nên các bạn càng dễ bị lừa.
- Cách phổ biến hiện nay là sử dụng các web đánh giá " mức độ tín nhiệm " của các trang PTC, trong đó nổi tiếng nhất là http://ptc-investigation.com/. Trang web này đưa ra các mức đánh giá từ elite, legit, ongoing, và not recommend. Các trang elite và legit có thời gian tồn tại lâu, và chủ yếu không có vấn đề gì lớn về thanh toán và hỗ trợ người chơi. Những trang ongoing được các user request để tìm hiểu, các trang này thường mới được thành lập dưới 1 năm, đã và đang thanh toán nhưng cần thêm thời gian để kiểm chứng. Và cuối cùng là Not recommend, những trang được đánh là thấp, tỉ lệ turn scam rất cao. Tuy nhiên không phải những đánh giá của trang này lúc nào cũng chính xác.
-Trước khi tham gia một site nào đó, bạn nên xem xét tổng quan những yếu tố sau: 
    Tỉ lệ usd/1 click: thường từ 0,001 - 0,01 đối với standard member và gấp đôi với gold member. Tỉ lệ này càng cao thì trang web có chi phí càng lớn, càng khó ổn định nhưng không có nghĩa những trang tỉ lệ thấp thì sẽ ít scam.
    Trang web có forum hay không. Forum đó có sôi động, nhiều bài viết, nhiều bằng chứng  thanh toán được post lên và admin có hỗ trợ bạn giải quyết các vấn đề khi chơi một cách nhanh chóng không.
    Giá để upgrade tài khoản lên gold có đắt hay không. Trang neobux phổ biến nhất là 90USD/ năm, probux là 70USD/năm. Đây là mức giá khá cao nhưng tính ra tháng khoảng 6-8USD/tháng thì còn thấp hơn so với nhiều trang khác.
    Những lời đường mật của các site như free upgrade cho 1000 người đầu tiên đăng kí hay trả lại tiền cho bạn sau khi upgrade thường giả dối. Những trang này thường mới mở và chơi chiêu như thế để câu thêm thành viên.
    Tỉ lệ thuê ref để tăng thu nhập như thế nào. Giá mỗi ref khoảng từ 0.25 trở lên sẽ rất khó để bạn hồi vốn và kiếm lời. 
    Một cái nữa là những quảng cáo bạn xem có đổi mới hằng ngày, hàng tuần không. Nếu như vẫn những quảng cáo đó ngày qua ngày thì trang đó đang tự quảng cáo cho chính mình và chưa tìm được nguồn thu đầu vào trong khi phải trả chi phí cho các bạn hằng ngày.
    Theo kinh nghiệm của tôi những trang có dạng thế này hầu hết là scam:http://www.bestlifebux.com/http://www.getsomebux.com/. Bạn sẽ thấy việc sử dụng cùng một script nên giao diện khá tương đồng và không ổn định.
Cuối cùng là hãy tham gia vột vài trang, thất bại vài lần, bạn sẽ tự đúc kết cho mình cách nhìn nhận một trang scam.
Trong phần tới, tôi sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề quan trọng thứ 2 khi chơi PTC đó chính là refferal. Bye!

0 comments:

Post a Comment

 
TOP