Loading...
Sunday, July 14, 2013

Những website kiếm tiền bằng dịch thuật

Hiện nay, công việc dịch thuật còn khá mới mẻ ở Việt Nam. Tuy nhiên đây là nguồn thu nhập khá lớn đối với những bạn giỏi ngoại ngữ. Nhìn chung không có nhiều đòi hỏi phức tạp, chủ yếu là những bài test ban đầu hoặc CV tốt thì bạn sẽ được chấp nhận. Những site cung cấp dịch vụ translate scam khá nhiều và chỉ còn lại một số uy tín trụ lại. Tôi sẽ điểm qua 3 trang uy tín và chuyên nghiệp nhất trong lĩnh vực này:


Trang này là ưu tiên hàng đầu của nhiều translator. Website cho phép bạn upload CV, chọn cặp ngôn ngữ để dịch, bên cạnh đó còn các dịch vụ khác như làm phụ đề, thông dịch...
Tính năng nổi trội nhất của TranslatorsCafe là Translator Job Board, nơi hiển thị những công việc phù hợp với ngôn ngữ đã chọn. Từ bảng này, bạn có thể liên hệ với đơn vị cung cấp, gởi CV và nhận việc.
Bạn cũng có thể nâng cấp tài khoản lên thành Master Member với giá 40USD/3 tháng, 70USD/6 tháng, 110USD/ năm. Tất nhiên sau khi upgrade thì sẽ có những job tốt hơn hoặc ưu tiên những vị trí cao hơn trong site.

Sau khi đăng ký thành viên, bạn sẽ trải qua 1 bài test nhỏ 5 câu, nếu đạt chuẩn sẽ đến một bài dịch dành cho Standard Translator. Bài dịch sẽ được kiểm tra kĩ trong vòng 14 đến 30 ngày, sau đó web sẽ gởi email thông báo bạn có được nhận hay không.
Mức giá của trang này là 0,03USD/từ và tăng lên nếu bạn tiếp tục hoàn thành mức dành cho Pro Translator (0.09USD/từ).
Số lượng công việc của Gengo không nhiều và cũng ít từ. Đối với những ai có ít thời gian hoặc không thích áp lực deadline thì nên tham gia vào trang này.
Một công ty lớn của Anh, cung cấp dịch thuật thường xuyên, mức giá cao và deadline vừa phải.
Nếu muốn apply hãy gởi CV theo địa chỉ sau đối với translator: suppliersals@appliedlanguage.com 
Hoặc dành cho phiên dịch thì gởi đến email này: interpretingwork@appliedlanguage.com



0 comments:

Post a Comment

 
TOP