Loading...
Wednesday, July 24, 2013

Kiếm tiền với công việc Freelancer

Freelancer là trang web lớn nhất dành cho những người thích làm việc tự do (freelancer). Số lượng thành viên hơn 8 triệu, và gần tổng cộng 5 triệu công việc khác nhau đủ cho thấy mức độ "khủng" của Freelancer.
Những năm gần đây Freelancer liên tục thâu tóm những trang web đối thủ để duy trì vị thế dẫn đầu trong lĩnh vực này. Freelancer cung cấp "việc làm" từ đơn giản như nhập liệu, excel, power point đến "phức tạp" như lập trình web, SEO, internet maketing...
Nếu các bạn muốn tìm một công việc online, không chịu quá nhiều ràng buộc thời gian và nhận mức thu nhập tương xứng thì Freelancer là ưu tiên hàng đầu.
Các bước đăng ký và những điều cần biết khi tham gia Freelancer:
Bước 1: Đến địa chỉ: http://www.freelancer.com/. Sẽ có 2 lựa chọn: Hire và Work. Chọn Work nếu bạn là người tìm việc, Hire dành cho người đi thuê (mướn các bạn làm việc)



Bước 2: Chọn Sign up with your email address



Bước 3: Điền các thông tin cần thiết về Email, Usename, Pass và nhấn Create Account


Bước 4: Verify Account qua Email đăng ký, sau đó trở về trang chính của FreeLancer. Bạn sẽ thấy bảng yêu cầu chọn những kĩ năng phù hợp với bạn nhất.

Chú ý chọn skill khá quan trọng bởi sau này, Freelancer sẽ gởi mail những công việc phù hợp nhất với Skill đó để giúp bạn có thể update và apply nhanh nhất những công việc phù hợp
Bước 5: Tiếp tục cập nhật Profile với phần tên, giới thiệu chung, ngôn ngữ phù hợp với công việc bạn muốn làm,

Bước 6: Bạn sẽ thấy khá nhiều những "quảng cáo" như thế này, đây là những chứng chỉ mà Freelancer cung cấp để làm đẹp thêm cho hồ sơ ứng viên. Bạn phải bỏ ra khoảng phí để tham gia những cuộc thi, tất nhiên nếu có các chứng chỉ thì bạn được cân nhắc, ưu tiên nhận việc nhiều hơn.


Bước 7: Sau khi hoàn thành vài bước khởi động, chúng ta vào tìm công việc chính. Click vào Browse Projects, chọn Browse Categories


Bước 8: Một loạt những đề mục, thể loại công việc khác nhau, chọn cái phù hợp nhất. Ví dụ ở đây tôi chọn job liên quan đến Google Adsene.


Bước 9: Những Project liên quan đến Adsense sẽ được list ra. Tôi chọn Project đầu tiên.


Bước 10: Click vào Project đã chọn. Những thông tin về công việc sẽ được show ra. Để ý phần đầu mục phía trên sẽ thấy:
- Bids (3): số người đang đấu giá để "dành" công việc này
- Avg Bid ($1276): mức giá trung bình đặt giá.
- Project Budget($750-$1500): ngân sách người thuê sử dụng cho công việc này.
- Project Description: phần miêu tả nội dung, yêu cầu của công việc. Đây là phần rất quan trọng, người đấu giá cần đọc kĩ xem có phù hợp với trình độ, thời gian của bản thân không.


Bước 11: Phía góc phải cung cấp những thông tin về thời gian còn lại của cuộc đấu giá, profile của người thuê. Chú ý chữ VERIFIED thể hiện người thuê đã xác nhận tài khoản thanh toán với Freelancer.

Bước 12: Click Bid on This Project để tham gia đấu giá nhận công việc này.
Bước 13: Điền những thông tin quan trọng sau:
Paid to you: số tiền công bạn muốn được nhận
Deliver in: thời gian cam kết hoàn thành công việc
Milestone Request: mức yêu cầu người thuê trả trước
Your bid: Số tiền tổng cộng người thuê phải trả (bằng mức Paid to you + 10% hoa hồng cho Freelancer)
Bid Rank: xếp hạng ưu tiên của bạn. Bạn có thể trả tiền để được xếp hạng cao hoặc mức độ uy tín trong những công việc trước đó là lợi thế lớn giúp Bid Rank tốt hơn.
Starting bid to rank 1st: số tiền bỏ ra nếu muốn được ưu tiên lên hàng đầu. Nếu có người khác trả mức cao hơn bạn sẽ bị đẩy xuống những mức ưu tiên tiếp theo. Nếu bạn có profile hấp dẫn và kinh nghiệm làm những công việc tương tự thì người thuê sẽ chọn bạn, nên không cần phải quá bận tậm đến phần này.
Bước 14: Dùng lời lẽ để thuyết phục người thuê, đánh vào ô Proposal hoặc có thể gởi thư trực tiếp cho Employer luôn. Cuối cùng chọn Place Bid
Như vậy là bạn đã hoàn thành xong cách chọn 1 project trong FreeLancer. Nếu được nhận, sẽ có 1 mail thông báo và khi đó, bắt tay vào công việc để tạo kinh nghiệm và có 1 profile tốt hơn giúp nhận được nhiều công việc sau này. Còn nếu chưa được, đừng nản lòng, chú ý thường xuyên check mail, FreeLancer sẽ gởi về những công việc phù hợp với bạn nhất.
Chúc các bạn có thể kiếm được thật nhiều tiền từ trang này!

0 comments:

Post a Comment

 
TOP