Loading...
Saturday, June 29, 2013

Penguin 2.0 - Những điều cần biết để thân thiện hơn với Google

Google vừa mới giới thiệu bản update mới của thuật toán tìm kiếm và xếp hạng Penguin 2.0. Hai phiên bản trước Panda và Penguin thực sự ảnh hưởng đến giới blogger, web và phiên bản mới này chắc chắn sẽ gây tác động còn nhiều hơn thế. Tham khảo những hướng dẫn dưới đây để "tránh đòn" của Goolge:  


Với mong muốn đem lại những nội dung tốt nhất cho người dùng internet được thể hiện qua những kết quả tìm kiếm phù hợp với từ khóa nhất, Penguin 2.0 được phát triển để giúp Google "clean up" nội dung online. Được phát triển từ Peguin thế hệ đầu tiên, phiên bản này còn làm tốt hơn thế, đặc biệt trong việc phát hiện hoạt động xây dựng liên kết link "gian lận". Google hi vọng sẽ giúp những nội dung chất lượng và nguyên bản sẽ cải thiện được thứ hạng xứng đáng và xóa bỏ những website sử dụng kỉ thuật "xấu" để tăng hạng.

Webmaster, publisher hay blogger thường đặt link trên bài viết không để spam nhưng lại hoàn toàn không phù hợp với nội dung của bài viết đó. Điều này giúp tổng hợp được càng nhiều inbound link nhưng chẳng hề liên quan đến chủ đề. Google muốn chấm dứt tình trạng này. Theo Matt Cutts, người viết bài nên tuân thủ nguyên tắc phù hợp khi đặt link, nghĩa là những link liên kết với bài viết phải thực sự hữu ích và phù hợp với nội dung của chính bài viết đó và người dùng internet hoặc tới những bài viết là nguồn trích dẫn.

Puslisher cũng không được để link đến những bài viết cũ khác (trong cùng 1 blog) nếu nó không phù hợp với bài hiện tại. Khá nhiều website đã "dính chưởng" sau khi phiên bản này được released hơn 1 tháng trước.

Một trong những thủ thuật hay được sử dụng nữa là guest-blogging (viết bài ở những site khác để tạo nhiều inbound link). Penguin 2.0 đặc biệt chú ý đến điều này. Vì thế đừng guest blog chỉ vì mục đích này, mà hãy chỉ tạo danh tiếng cho bản thân bằng những bài viết chất lượng trên các site được nhiều người dùng chú ý.

Khi post bài trên blog, đừng cố gắng link đến những archived post để tạo traffic cho old post. Thay vào đó hãy link đến nguồn tư liệu đã giúp bạn. Và trên hết Google cần nội dung tốt, link chỉ là thứ yếu, vì thế hạn chế hoặc remove những bài kém chất lượng.

Cuối cùng, chú ý cải thiện infographics
Infographics là những bài viết dưới dạng hình ảnh, trực quan và rất dễ hiểu. Hiện nay nhiều website thiếu hoặc không sử dụng hình thức này. Penguin 2.0 là thuật toán đầu tiên hướng đến việc tìm kiếm và "trừng phạt" những infographics kém chất lượng. Chẳng hạn như một số các infographics ko liên quan đến nội dụng hay được sao chép từ nơi khác. Tự tạo riêng cho mình hoặc chỉ sử dụng duy nhất 1 infographic phù hợp. Sử dụng các kênh mạng xã hội để promote blog nhưng hãy tránh những kĩ thuật xây dựng link không hợp lý.

Theo Zemata




0 comments:

Post a Comment

 
TOP