Phần 1 đã giới thiệu những nét sơ lược về Google AdSense, phần 2 này tôi sẽ tiếp tục điểm những quy định chính khi bạn tham gia GA. Tuân thủ những chính sách của GA là điều bắt buộc và bạn phải update thường xuyên để tránh khỏi vi phạm. Nếu điều này xảy ra, GA sẽ disable quảng cáo và tài khoản GA của bạn. Sau đây là những điều khoản chính:
1. Click và impression gian lận:
Publisher không được tự click quảng cáo trên site của mình, hoặc dùng bất cứ phương tiện nào để thổi phồng số click và impression một cách thủ công hay sử dụng các công cụ khác, click trên Google ads phải xuất phát từ mối quan tâm thực sự của user.
2. Click ủng hộ
Publisher không được yêu cầu, nhờ vả người khác click vào quảng cáo hoặc sử dụng những phương pháp gian lận để tăng số click:
- không được thưởng cho user để họ xem quảng cáo hoặc hợp tác với bên thứ 3 với những hành vi tương tự.
- không khuyến khích user click bằng cách sử dụng các thuật ngữ " click the ads", " support us", "visit these links" hoặc những từ tương tự khác.
- không được hướng sự chú ý người dùng tới quảng cáo bằng cách sử dụng các muỗi tên hay các kí hiệu đồ họa khác.
- không được thêm vào hình ảnh gây nhầm lẫn cạnh quảng cáo.
- không đưa ads chạy dọc site của publisher.
- không điều chỉnh quảng cáo gây nhầm lẫn, khó phân biệt với những nội dung khác của trang web.
- không điểu chỉnh trang web gây nhầm lẫn, khó phân biệt với quảng cáo.
- không đặt những label phía trên quảng cáo chẳng hạn như "Favourite Sites" hay "Today's Top Offers"
3. Nội dung không cho phép
Publisher không được đặt quảng cáo ở những site có nội dung khong được phép chẳng hạn như nội dung người lớn, bạo lực hoặc phân biệt tôn giáo, sắc tộc.
4. Bản quyền
Publisher không được đặt quảng cáo trên site có nội dung vi phạm bản quyền trừ phi được pháp luật cho phép.
5. Nguồn traffic
Quảng cáo google sẽ không được đặt ở những trang có traffic từ nguồn cụ thể nào đó. Chẳng hạn những chương trình paid to click (PTC), paid to surf, autosurf hay click -exchange. Puplisher không được spam ad qua email, code pop up hay sử dụng phần mềm để hiện thị quảng cáo.
6. Hành vi với quảng cáo
Không được thay đổi code ads, hoặc thực hiện bất cứ điểu khiển lên ads.
7. Vị trí đặt quảng cáo
Quảng cáo có thể được đặt ở nhiều nơi khác nhau trừ những vị trí không phù hợp như pop up, email hay các phần mềm.
Quảng cáo, search box sẽ không được đặt:
- tích hợp với các ứng dụng phần mềm bào gồm cả toolbar.
- hiện thị trong pop-up, pop-under.
- trong email, chương tình chat.
- mờ đi trên page làm khó phân biệt.
- trên những site không có nội dụng cụ thể.
- trên những site chỉ dùng để show quảng cáo.
- trên những site mà nội dung gây nhầm tưởng site liên kết với Google do lạm dụng các logo, trademark không đúng mục đích.
- cạnh những sản phẩm hoặc dịch vụ khác của Google có thể vi phạm đến những chính sách, quy định của sản phẩm hay dịch vụ đó.
8. Website
Web đặt quảng cáo phải dễ định vị, không tự chuyển hướng sang các site khác, chứa virus, tự động dowload hay pop-up, pop-under.
9. Quảng cáo cạnh tranh
Để tránh nhầm lẫn, publisher không được đặt quảng cáo, search box trên site có những quảng cáo khác có hình dạng, bố cục, màu sắc tương tự với quảng cáo của Google.
10. Nội dung cá cược
Quảng cáo không được đặt trên những site cá cược. Google có chính sách riêng biệt đối với những site này và đối với những quốc gia khác nhau.
Trên đây là những nước mà GA cho phép publisher có thể đặt quảng cáo lên site cá cược. Visitor của site cũng phải đến từ những nước trên và trong độ tuổi quy định thì ads mới được hiện thị.
11. Chính sách sản phẩm riêng
Publisher có thể đặt 3 quảng cáo trên 1 trang, trong đó tối đa có 1 ads kích cỡ 300x600. Bên cạnh đó có thể kết hợp với tối đa 3 link và 2 search box.
AdSense có khá nhiều những quy định khác nhưng trước hết bạn phải nhớ rõ những quy định trên, những phần sau sẽ tiếp tục cập nhật những yêu cầu khác từ Google Adsense.
0 comments:
Post a Comment